Review รักษาแผนจีน ฝังเข็ม กระตุ้นไฟฟ้า ครอบแก้ว รักษาอาการปวด Office Syndrome ปวดไมเกรน นอนไม่หลับ


สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ ดีซีเต้ จะมาแชร์ประสบการณ์ การบำบัดตามตำราแพทย์แผนจีน ก็คือพวก ฝังเข็ม ครอบแก้ว นั้นเองครับ ลองตัดสินใจอยู่นานตั้งแต่ต้นปี สรุปได้ทำ จริง ๆ คือปลายปี ก่อนที่เต้จะไปทำการรักษาแผนจีน เต้เองก็ลองรักษาแผนปัจจุบันก่อนแล้ว อาการโดยรวมที่เต้เป็น คือ ปวดไมเกรน นอนไม่หลับ หลับยาก ปวดตาม คอ บ่า ไหล่ ซึ่งเป็นกลุ่มอาการของ 😖 “ ออฟฟิศซินโดรม (Office Syndrome) เป็นกลุ่มอาการที่เกิดจากการทำงานอย่างใดอย่างหนึ่งซ้ำๆ ต่อเนื่องเป็นระยะเวลานานประมาณ 6-8 ชั่วโมง ⏰😫 เกิดจากการที่เราใช้งานกล้ามเนื้อมัดใดมัดหนึ่งซ้ำๆ ทำให้กล้ามเนื้อมัดนั้นหดเกร็งตลอดเวลา เส้นเลือดที่แทรกอยู่ในใยกล้ามเนื้อไม่สามารถนำเลือดเข้าไปในกล้ามเนื้อมัดนั้นได้” หลังจากเต้พบคุณหมอแล้ว เล่าอาการให้คุณหมอฟัง แลบลิ้นให้หมอดูด้วย คุณหมอแนะนำแนวทางการรักษาว่า กลุ่มอาการปวด (ออฟฟิศซินโดรม) 
จะใช้การฝังเข็มเป็นหลัก ร่วมกับใช้เครื่องกระตุ้นไฟฟ้าที่เข็ม 
และครอบแก้ว ทำควบคู่กันไป ส่วนอาการ นอนไม่หลับ ปวดไมเกรน
 จะรักษาด้วยการฝังเข็มปรับสมดุลร่างกาย


เข้าสู่ขั้นตอนการรักษา เปลี่ยนเสื้อนอนคว่ำ อารมณ์เหมือนกำลังมานวดสปา ลำดับการรักษาของเต้ เริ่มต้นด้วยการฝังเข็ม และกระตุ้นไฟฟ้าที่เข็ม คุณหมอ ฝังตามจุดต่าง ๆ ที่ คอ บ่า ไหล่ ตามอาการที่เราเป็น ของเต้ ไม่ถึงหลัง ล่างเป็นแค่ส่วนบนครับ วินาทีที่เข็มเข้าสู่ร่างกาย แทบไม่รู้สึกเลยครับ เพราะ เข็มเล็กมาก ๆ แต่จะรู้สึกหน่วงๆ ตามจุดต่างๆ เท่านั้นเอง หลังจากฝังเสร็จ ก็จะกระตุ้นด้วยไฟฟ้า 20 นาที จากตอนแรกที่ไม่รู้สึกว่าเจ็บ เริ่มรู้สึกขึ้น แต่ไม่ได้เจ็บมากจนทนไม่ได้ ความรู้สึกเต้ตอนนี้เหมือนกับ เข็มที่ ฝังอยู่ ถูกตอกเข้าไป ย้ำๆ เรื่อยๆ ซ้ำไป ซ้ำมา ผ่านไป สัก 5 นาที อาการเจ็บน้อยลง เลยคิดว่าร่างกายน่าจะชินแล้ว คุณหมอเดินเข้ามาเช็ค คุณหมอแจ้งว่า เข็มหลุดนะครับ 555555 ผ่านไป 20 นาที เหมือนหลัง ชาจนไม่รู้สึกอะไร ก็ทำการถอดเข็มออก
และเช็ดเลือดครับ มีเลือดนิดหน่อย ครับ 


หลังจากทำความสะอาด คุณหมอก็ทายาเตรียมผิว เพื่อทำการรักษาขั้นตอนต่อไป คือ ครอบแก้ว ยังนอนคว่ำเหมือนเดิมครับ คุณหมอเริ่มจาก การครอบแก้วแบบเลื่อนตำแหน่งไปมา ก่อนที่จะปล่อยทิ้งไว้บนตำแหน่งเส้นลมปราณ ประมาณ 10 นาที ช่วงที่ปล่อยทิ้งไว้คือ มันจะตรึง ๆ ที่หลังเพราะ แก้วมันดูดหลังทั้งแผงครับ หลังจากครอบแก้วจะทำให้เกิดรอยฟกช้ำ จุดไหนยิ่งเข้มมาก คือ จุดที่ปวดมาก ของเต้ เข้มมากครับ คุณหมอบอก
แต่จะจางหายเองประมาณ 4-5 วัน ครับ
เสร็จสิ้นขั้นตอนของการรักษา ออฟฟิศซินโดรม ครับ


ปิดท้ายด้วยการฝังเข็มปรับสมดุลร่างกาย อันนี้ตื่นเต้นสุดครับ เพราะ รอบนี้เราต้องนอนหงายแล้ว เราจะเห็นคุณหมอ ฝังเข็มตามจุดต่างๆ ทั่วร่างกายครับ ตั้งแต่ศรีษะ ถึง เท้า พอครบทุกจุด จะหน่วง ๆ ตื้อ ๆ ตามจุดต่าง ๆ แต่ไม่เจ็บนะครับ คุณหมอปิดไฟให้พักผ่อน ใช้เวลาประมาณ 30 นาที


หลังจากทำเสร็จ สำหรับรอยฟกช้ำ ห้ามโดนน้ำ เต้ทิ้งไว้ ประมาณ 6-8 ชม ครับ
  รูปซ้าย คือ หลังจากทำประมาณ 5ชม. รูปขวา เมื่อผ่านไป 15 ชม. ครับ 


5 วันผ่านไป จางไปเยอะแล้วครับ 

หลังจากทำแล้ว เป็นอย่างไร เดี๋ยวเต้มาเล่าให้ฟังอีกครับ

 No Sponsored

Popular posts from this blog

ทดสอบ แป้งทิ้น กระแต สูตรใหม่ 3B Cream MATTE เคลมเกินจริง? เทียบ FIT ME KATHY | DCTEEA ดีซีเต้แทนแทน

Review ผิวแทน ทำไมไม่ใช้ I AM TAN เข้าตู้อบผิวแทนที่ BKKSUN Tanning Studio ???

How to สอนลงทะเบียนใช้งาน Office 365 ฟรี แท้ 100%