How To ทำสีผม Ash Blonde ให้ได้สีตามข้างกล่อง ในงบ 300 บาท มีทอน







        ช่วง 2 ปีก่อน ดีซีเต้เปลี่ยนสีผมบ่อยมาก ลองผิดลองถูก ทำเองตลอด จนพอจะจับเทคนิคได้ ร้านที่ไปซื้อถามว่าเป็นช่างหรือเปล่า สนใจไปอบรมด้วยกันไหม ขำขำ เข้า Howto เลยครับไม่ลีลาแล้ว
          ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจก่อนว่า 1ฟอกสีผม 2กัดสีผม 3ล้างประกายสีผม เป็นอันเดียวกัน คือ การใช้ Bleaching Powder ลงที่เส้นผมเพื่อปรับสีผมให้สว่างขึ้น หลายคนไม่ยอมทำ แต่กลับอยากได้สีผมให้ตรงตามข้างกล่อง สิ่งที่ต้องทำใจอีกอย่างนึงคือ ผมเสียแน่นอนครับ



สิ่งที่ต้องเตรียม 




1. Pixxel Bleaching Powder + Pixxel Oxymilk Lotion ขอเป็น % น้อยๆ เตรียม 6 กับ 3 ได้จะดีมาก


2. Pixxel Color Cream Expert lift No.[P42 13.21] เนื่องจากตัวนี้จะผสมประกายม่วง เพื่อไปหักล้างความเหลือง




3. Pixxel Color Cream No.[P17 9.1] บลอนด์อ่อนมาประกายหม่น
และ
. Pixxel Color Cream No.[P39 0.11] แม่สีเทา

สีผมในที่กลางแจ้ง
สีผมในที่กลางแจ้งแดดส่อง


 มาเริ่มกันได้เลย
1. ล้างประกายสีผมด้วย Pixxel Bleaching Powder : Pixxel Oxymilk Lotion ผสมด้วยสัดส่วน 2:1 Bleaching Powder 2 ส่วน Oxymilk Lotion 
1 ส่วน การผสมแบบนี้ จะทำให้ผงมีประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้น ป้ายครีมให้เร็ว เพราะ เนื้อครีมจะเริ่มทำงานทันทีที่โดนเส้นผม ทิ้งไว้ 30 นาที ล้างออก เป่าผมให้หมาด
**ในกรณีที่อยากได้สว่างมาก ให้ทำ ซ้ำกัน 2-3 รอบ ในแต่ละรอบให้ลด จำนวน % ของ Oxymilk Lotion เช่น ถ้า ฟอก 3 ครั้ง ครั้งแรก ใช้ 6% ครั้งต่อไป ใช้ 3% ตามลำดับ ที่ไม่ใช้ 12% 9% เลย เพราะ จะทำให้เม็ดสีผมแตกตัว ติดติ่งส้ม ถ้าฟอกไปเรื่อย ๆ ผมอาจจะขาดก่อนที่จะได้ระดับสีที่พอใจครับ **ในระหว่างรอบให้ใช้การเช็ดครีมออก แทนที่จะสระผม ได้ผลที่ดีกว่าครับ


2. ยกระดับสีผมด้วย Pixxel Color Cream Expert lift ทิ้งไว้ 30-45 นาที ขั้นตอนนี้จะหักล้างความเหลืองของเส้นผม ด้วยประกายม่วง
ขั้นตอนที่ 1 และ 2 ให้เว้นโคน 1-2 cm และเช็คสภาพผม ทุก ๆ 10 นาที ว่า ไหวที่จะทำต่อหรือไม่ครับ
3. ขั้นตอนลงสี Pixxel Color Cream No.[P17 9.1] .ให้ผสม No.[P39 0.11] แม่สีเทา ลงไปด้วย 1 หน้าแปรงขึ้นไป แล้วแต่ระดับสีผมที่ต้องการ ความหม่นเทา เข้มมากเข้มน้อย ใส่หมดหลอดจะมึดมากครับ แต่พอหลังเฟด จะสวยมากครับ สีประกายหม่นเทา เป็นสีโทนเย็น สีโทนเย็นจะหลุดง่ายกว่าสีโทนร้อน ทิ้งไว้ 30-45 นาทีและล้างออก
4.ทรีทเม้นท์ผมได้ตามปรกติ จะให้ดี ให้ลง Pixxel Cellophane Hair Color Wax เคลือบปิดเกร็ดผมเพื่อล็อคเม็ดสีให้ติดทนนานยิ่งมากขึ้นครับ แค่นี้ก็จะได้สีตามกล่องแล้วครับ

ถ้ามีข้อผิดพลาดประการใด ขอภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ How To นี้เกิดขึ้นจากการลองผิดลองถูก และพักหลังมีเพื่อน ๆ มาปรึกษาเยอะมาก เลยอยากลองแชร์ เทคนิคให้ได้ลองไปปรับใช้กันดูครับ มีอะไรก็มาแชร์กันครับ ขอบคุณครับ

ที่เห็นใช้ Lolane ทั้งหมดนี้ เพราะใช้แบรนด์นี้ตลอดครับ ใช้เองจริง ๆ

Popular posts from this blog

ทดสอบ แป้งทิ้น กระแต สูตรใหม่ 3B Cream MATTE เคลมเกินจริง? เทียบ FIT ME KATHY | DCTEEA ดีซีเต้แทนแทน

Review ผิวแทน ทำไมไม่ใช้ I AM TAN เข้าตู้อบผิวแทนที่ BKKSUN Tanning Studio ???

How to สอนลงทะเบียนใช้งาน Office 365 ฟรี แท้ 100%